Kích móc

Phân loại nhanh
Bộ lọc sản phẩm

Lọc theo giá

Hiển thị tất cả 12 kết quả

Kích móc là một thiết bị giúp hỗ trợ nâng giàn giáo xây dựng, gầm xe ô tô hay để kích đường tàu để sửa chữa. Có 2 dòng kích móc được sử dụng phổ biến hiện nay là kích móc thủy lực và kích móc quay tay. Ở bài viết này, Kawasaki Lift sẽ giới thiệu chi tiết về cấu tạo cũng như cách sử dụng của 2 dòng kích móc này.

Kích móc dạng thủy lực KawasakiKích móc dạng thủy lực Kawasaki

1. Cấu tạo kích móc thủy lực

Với một kích thủy lực hoàn chỉnh thường sẽ được cấu tạo bởi các thành phần sau:

  • Piston: Đây là bộ phận quan trọng nhất của kích thủy lực. Nó đóng vai trò hỗ trợ nâng vật nặng lên đến vị trí mong muốn dưới tác động của dầu thủy lực. Một bộ kích thủy lực tiêu chuẩn thường bao gồm hai piston.

Phần piston của kích móc thủy lựcPhần piston của kích móc thủy lực

  • Van: Có nhiệm vụ điều khiển quá trình đóng mở, giúp cung cấp hoặc ngắt dòng khí nén vào trong hệ thống. Khi van đóng, áp suất được tạo ra sẽ đẩy piston lên cao. Ngược lại, khi van mở, áp lực giảm dần, kết hợp với trọng lượng của vật nâng, khiến piston từ từ hạ xuống.

Lò xo 2 bên rất chắc chắnLò xo 2 bên rất chắc chắn

  • Khóa: Giúp cố định vị trí của kích tại điểm mà người sử dụng mong muốn.
  • Bình chứa: Được sử dụng để chứa dung môi chuyên dụng, thường là dầu thủy lực. Bình này hỗ trợ việc cung cấp dầu cho piston khi nâng vật lên và thu hồi dầu sau khi quá trình nâng hạ kết thúc.

2. Cấu tạo kích quay tay

Kích quay tay thường sẽ bao gồm các bộ phận sau:

  • Vỏ kích: Được làm bằng hợp kim thép chịu lực cao.
  • Trục vít: Là bộ phận truyền lực của kích và có dạng ren xoắn ốc, khi quay sẽ tạo ra chuyển động tịnh tiến để nâng vật lên.

Kích quay tay JQ KawasakiKích quay tay JQ Kawasaki

  • Bánh răng truyền động: Giúp truyền lực từ tay quay đến trục vít để tạo ra lực nâng và giảm sức lao động cho người dùng.
  • Tay quay: Là bộ phận người dùng trực tiếp tác động lực vào.
  • Bệ đỡ: Giúp cố định kích và đảm bảo lực cân bằng ổn định khi nâng vật.
  • Đầu nâng (mặt đỡ vật nâng): Có rãnh chống trượt để đảm bảo vật không bị trượt ra khỏi kích.
  • Khóa an toàn: Giữ cho vật không bị hạ xuống đột ngột khi dừng quay tay.

Trục quay của kích cơ khíTrục quay của kích cơ khí

3. Ứng dụng của kích móc trong thực thế

Nâng xe: Thường được sử dụng trong các gara sửa chữa ô tô. Để nâng các phương tiện như ô tô, xe tải lên để thay lốp hoặc kiểm tra, sửa chữa dưới gầm xe.

Xây dựng và bảo trì: Trong các công trình xây dựng hoặc bảo trì cơ sở hạ tầng. Kích cơ khí quay tay được sử dụng để nâng các bộ phận của cấu trúc, cầu hoặc các thiết bị hạng nặng lên cao.

Thường được sử dụng trong sửa chữa, bảo trì xe ô tôThường được sử dụng trong sửa chữa, bảo trì xe ô tô

Sử dụng trong các công trình cầu đường: Khi cần nâng hoặc hạ các bộ phận của cầu, đường sắt. Kích cơ khí quay tay có thể được sử dụng để điều chỉnh và cố định vị trí của các bộ phận này.

Bảo trì thiết bị công nghiệp: Trong các nhà máy, kích cơ khí quay tay được sử dụng để nâng các máy móc hoặc thiết bị lớn. Giúp dễ dàng bảo trì, vệ sinh hoặc thay thế các bộ phận.

Sử dụng trong các nhà máy, nhà xưởngSử dụng trong các nhà máy, nhà xưởng

Sử dụng trong nông nghiệp: Kích cơ khí quay tay cũng được sử dụng để nâng hạ các thiết bị nông nghiệp. Ví dụ như máy cày, máy kéo, hoặc các công cụ nông nghiệp khác.

4. Nguồn gốc, xuất xứ

Các sản phẩm kích quay tay và kích thủy lực của thương hiệu Kawasaki đều được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản. Đạt tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000 và CE (chứng nhận chất lượng Châu Âu). Đồng thời hầu hết các sản phẩm đều có chứng từ CO, CQ về nguồn gốc xuất xứ. Điều này đảm bảo thiết bị đủ điều kiện sử dụng trong các dự án cần giấy tờ kiểm định.

Đi kèm sản phẩm đều có đầy đủ CO, CQĐi kèm sản phẩm đều có đầy đủ CO, CQ

Tất cả các thiết bị nâng hạ mà Kawasaki Lift cung cấp đều đầy đủ giấy tờ CO, CQ về nguồn gốc xuất xứ. Vui lòng liên hệ qua hotline 0355 932 8860965 222 589 để được tư vấn nhanh nhất. Trân trọng cảm ơn!